Công nghệ thị giác nhân tạo “UTOUR i-sensing” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

calendar

07/12/2023

Công nghệ thị giác nhân tạo “UTOUR i-sensing” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin 4.0, công nghệ thị giác nhân tạo UTOUR i-sensing đang trở thành xu hướng mới hỗ trợ lái xe an toàn vượt trội.

Tổng quan về công nghệ UTOUR i-sensing  

i-sensing là hệ thống công nghệ thị giác nhân tạo hỗ trợ lái xe được phát triển bởi UTOUR. Hệ thống này bao gồm hàng loạt công nghệ và tính năng để cải thiện sự an toàn và trải nghiệm lái xe trong các sản phẩm của UTOUR.

 

Hệ sinh thái sản phẩm ứng dụng công nghệ UTOUR i-sensing bao gồm: 

1. Camera AI ghi hành trình & cảnh báo tiền va chạm UTOUR C2L

2. Camera AI ghi hành trình & cảnh báo tiền va chạm UTOUR C2 MAX

3. Màn hình Android 360 UTOUR US SERIES

4. Android AI Box UTOUR i8 

Các tính năng chính của Utour i-sensing

 

1. Cảnh báo biển giới hạn tốc độ & khu dân cư

Camera AI có khả năng nhận dạng biển báo giao thông và hiển thị thông tin tốc độ tối đa trên bảng điều khiển để giúp tài xế nắm bắt thông tin quan trọng về tốc độ. Ngoài ra, hệ thống cũng nhận dạng và hiển thị biển báo khu dân cư (đang cập nhật).

 

UTOUR i-sensing sẽ nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo tài xế nếu phương tiện vượt quá tốc độ đã quy định. Hệ thống sẽ hiển thị biển báo giới hạn tốc độ trên màn hình và sẽ đưa ra cảnh báo nhấp nháy gây chú ý cho người lái xe.

 

UTOUR sử dụng công nghệ thị giác nhân tạo, quét trực tiếp biển báo vì thế sẽ đưa ra cảnh báo độ chính xác cao, vì không sử dụng database nên sẽ không cần cập nhật hàng quý và không mất phí hàng năm. 

 

Khi sử dụng tính năng này, người điều khiển xe sẽ tuân theo quy định của luật giao thông, không bị xử phạt hành chính về vi phạm vượt quá giới hạn tốc độ cho phép, nâng cao ý thức lái xe và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

 

2. Cảnh báo hiển thị hình ảnh 3D thời gian thực

Trích xuất thông tin đường một cách thông minh, ghi lại các điều kiện đường động phức tạp trên cùng tuyến đường, hiển thị các phương tiện xung quanh dạng 3D và các cảnh báo khác nếu có. 

Các thông số hiển thị chi tiết, rõ ràng và đầy đủ trên màn hình 3D, được đặt ở vị trí thuận tiện cho người lái quan sát. UTOUR i-sensing có khả năng nhận diện hàng nghìn phương tiện cơ giới và hàng trăm tư thế của người đi bộ. 

 

3. Cảnh báo va chạm phía trước

Hệ thống tránh đâm va có thể làm giảm trên 80% các vụ đâm va vào đuôi xe khác (theo ủy ban an toàn giao thông Mỹ NTSB). Đưa ra cảnh báo sớm lên tới 3 giây trước khi vụ đâm va có thể xảy ra,  cho phép tài xế đủ thời gian để xử lí.

 

Tính năng này sử dụng camera liên tục soi quét phía trước đầu xe thu thập thông tin về khoảng cách và lấy tín hiệu tốc độ trực tiếp từ hệ thống định vị GPS, từ đó tính toán ra thời gian đâm va thực tế giữa hai xe và có độ chính xác cao.

 

4. Cảnh báo lệch làn đường

Lệch khỏi làn đường thường là dấu hiệu đầu tiên cho sự mất tập trung hoặc buồn ngủ của tài xế và tai nạn của việc chệch làn đường là vô cùng nặng nề. 

Khi xe sắp đi chệch khỏi làn đường hiện tại, hệ thống sẽ cảnh báo kịp thời cho người lái, tránh các tai nạn như va chạm giữa xe với xe ở làn bên cạnh hoặc lao ra khỏi làn.

Tính năng đem lại tiện ích cho người sử dụng khi có thể cài đặt kích hoạt ở các dải tốc độ khác nhau.

 

5. Cảnh báo STOP & GO

Khi dừng chờ đèn giao thông trong thời gian ngắn, nếu xe phía trước đã khởi hành, hệ thống sẽ gửi lời nhắc kịp thời bằng giọng nói trong vòng 1,8 giây, tránh tình trạng lúng túng khi lỡ đèn giao thông hoặc bị xe phía sau ép phải.

 

6. Giám sát khoảng cách an toàn

Hệ thống luôn giám sát sự thay đổi khoảng cách với xe phía trước. Khi khoảng cách nhỏ hơn khoảng cách an toàn, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi lời nhắc để tránh các hành vi lái xe rủi ro.

 

7. Cảnh báo va chạm phía trước trong đô thị

Trong điều kiện mật độ giao thông đông đúc (giờ cao điểm, tắc đường), nếu hai xe đi cùng tốc độ ở vận tốc thấp, dù khoảng cách có gần, hệ thống vẫn tính toán đang ở mức an toàn nên sẽ không đưa ra cảnh báo. Hệ thống sẽ chỉ đưa ra cảnh báo khi thời gian dẫn đến va chạm của hai xe thực sự nguy hiểm. 

 

8. Cảnh báo va chạm với người đi bộ

Người đi bộ và đi xe đạp là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên đường, đặt biệt là trong khu vực thành phố đông dân cư. Tính năng này của bộ sản phẩm không chỉ tránh gây va chạm với phương tiện của bạn mà còn đảm bảo an toàn cho chính người đi bộ bên ngoài, mang tính nhân văn sâu sắc.

 

Hệ thống có thể đưa ra cảnh báo sớm tới 3 giây, khoảng cách lên tới 60 mét trước khi vụ đâm va có thể xảy ra, giúp người lái xe có đủ thời gian để xử lí. Hệ thống luôn giám sát người đi bộ, xe đạp và xe điện phía trước. Khi có nguy cơ va chạm với phương tiện, hệ thống sẽ gửi tín hiệu cảnh báo kịp thời cho người lái xe, giúp người lái xe có thời gian để tránh va chạm với người đi đường.

 

Hiện nay, TMAS Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm công nghệ UTOUR i-sensing tại Việt Nam, sắp được ra mắt thị trường trong đầu năm 2024 tới đây. 

 

Đăng ký làm đại lý

Để nhận chiết khấu cao từ TMAS và như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn